SuratGreenSeason

#ท่องใต้หน้าฝน #SuratGreenSeason #Gopro #รีวิวกากๆ
🌴

20170801_083541

Day 1 (1สค60) พักตัวเมืองสุราษฎร์
🚩7.30 ออกจาก ขอนแก่น(ด้วยหางแดง )ถึง ดอนเมืองก่อนกำหนดตั้ง 20 นาที
🚩9.20 นั่งพี่นกไปสุราษ (ปัจจัยสำคัญที่ช่วยตัดสินใจง่ายคือ ราคา ค่ะ (ถูกไว้ก่อนและเหมาะสมกะการต่อเครื่องเที่ยวถัดไป)
🚩เลือกโรงแรม ยอมรับว่า ดูจาก #pantip ตามรีวิว ล้วนๆ และยังคงคอนเซป #ถูกและดีต่อใจ ใครสนใจ ตามมานะ มีรายละเอียดใต้ภาพ
🚩กว่าจะเชคอินวันนี้ก็ปาเข้าบ่ายโมง ตามแผนคือ ไปไหนไกลไม่ได้ ต้องเจียมตัว เลาะแถว โรงแรม

DCIM100GOPROG0130878.
เดี่ยว

ค่าใช้จ่าย
ค่ารถเข้าเมือง 100/คน
โรงแรม 490/ห้อง(2คน)= 245/คน
ข้าวกลางวันร้านยกเข่ง (เฉลี่ย) ~ 90/คน
ข้าวเย็นตลาดศาลเจ้า ×××

Day 2 (2สค60) เขื่อนเชี่ยวหลาน นอนแพคลองคะ
8.00 รถรับหน้า รร
10.×× ถึงท่าเรือเชี่ยวหลาน รอไม่นานก็ลงเรือเริ่มออกสู่ ภูเขาหิน ตรงหน้า ภาพแรกของทุกคน ตื่นตาตื่นใจ #amazingthailand เรือจอดแวะถ่ายรูป และ พาเราส่ง
ที่แพคลองคะ เป็นแพในความดูแลของ อช เขาสก เรานอนแพไม้ไผ่ 2คน/ห้อง ห้องน้ำรวม อาหาร3มื้อ ราคา 900 บาท โดยส่วนตัวประทับใจมาก เกินที่คาดไว้ทุกอย่าง!! จ่ายหลักร้อยคุณภาพหลักล้าน(หมายรวมถึง บรรยากาศ ที่ หาจากหลังบ้านไม่ได้555 พี่จนท บางคน ที่เป็นกันเอง น่ารักคุยง่าย ความสะดวกสบายเกินราคา ซึ่ง เราเปรียบเทียบกะราคา แพคเกจ ของ แพเอกชนอื่นๆ โคตรจะคุ้มและรู้สึกได้เปรียบในหลายๆอย่าง อิอิ และรู้สึกค่อนข้างเป็นส่วนตัว เพราะ กลุ่มเราก็ 8 คน จะมี นททแบบ oneday มาแวะเล่นน้ำ กินข้าวบ้างเป็นฝรั่งทั้งน้านน และก็กลับ

20170802_103452

1501750342318

15017502857181501750287127

DCIM100GOPROG0301251.

Day 3 (3สค60) ล่องแพไม้ไผ่-ดูนก-เขาสก
6.30 ตื่นมา นั่งแพไม้ไผ่ ล่องตามลำน้ำคลองคะเพื่อไปดูนก ระยะเวลา ~2 hr (ซื้อเพิ่ม ราคา800/8คน) ทางแพเตรียมอาหารเช้า คือ ข้าวต้ม ขนมปังปิ้ง กาแฟ โอวัลติน ไว้กินบนแพ สมกับประโยคที่ว่า จ่ายหลักร้อย แต่ ได้วิวหลักล้าน ตื่นเช้าแต่ไม่ง่วงเลยยภาพตรงหน้าตื่นตาตื่นใจ แม้ภาพถ่ายจะเก็บความทรงจำได้แต่ร้อยภาพถ่ายก็ไม่สู้สองตาเห็น
🏞 #เมืองแห่งฝนแปดแดดสี่
9.50 ออกจากแพคลองคะ ฝนตกด้วยนะ นั่งมาเรื่อยๆ ถึง เขาสามเกลอ ฝนหยุดละ แต่ความ ฟินไม่หยุด ยังมี หมอก พ่นออก ตามซอกภูเขาหินเรื่อยๆ ราวกับว่า มีคนปล่อย dryice ตลอดเวลา
10.50 ถึงท่าเรือ พี่รถตู้รอรับและพาเราถ่ายรูปที่สันเขื่อน พร้อมกับ แวะทานข้าว ร้านคุณเล็ก แวะสะพานแขวนรูปหัวใจ และเข้าที่พัก “เขาสกไอแลนด์” จองผ่าน Booking.comเป็นแบบห้องแฟมิลี่ 800บาท/4 คน (ให้คะแนน7/10)หลังห้องติด แม่น้ำคลองสก ส่วนใหญ่ เป็น นทท ต่างชาติ เพราะมีกิจกรรม adventure เยอะ แต่เราติดที่กลัว เพราะน้ำค่อนข้างแรง ถ้าไม่เจอน้ำไหลแรงน่าจะลอยtubing สนุก

ล่องแพ ส่องนกตอนเช้า

15017502761391501750338792
1501750273544
Day 4 (4สค60) สุราษ-ดอนเมือง-ขอนแก่น
ไม่ดีเลย์ซักไฟลท์จึงถือว่าเป็นบุญเรา #Airasia #ThaiLionAir ถึงบ้านโดยสวัสดิภาพสรุปค่าใช้จ่ายหลักตลอดทริป/คน

ค่าเครื่องบิน = 3,063 **บางคนจองทีหลังราคาปรับขึ้น ต่างกัน 3-4ร้อยบาท
(ขก-ดอนเมือง-สุราษฎร์-ดอนเมือง-ขก)

กองกลาง=2,000
(โรงแรมคืนที่1+คืนที่3+ค่ารถตู้+ค่ากินอยู่)

ค่าใช้จ่ายวันนอนแพ = 1,769
(ค่านอนแพ+ค่าเรือ+แพดูนก)
รวม = 6,832

และความภูมิใจคือ เงินส่วนรวม เหลือ ** 2,381 บาท

ปอลอ. จบทริปทั้งสี่วัน จะสรุปค่าใช้จ่ายทั้งหมด เผื่อเป็นประโยชน์เล็กๆน้อยๆแก่ผู้ที่บังเอิญมาเจอโพสต์

Published by like2write

ตอนเล็กๆชื่อ แอน โตมาหน่อย เพื่อนเรียก อิแอน แอนนั้น แอนนี่ แอนนิมอล🤣😂😀😆 ...เป็นแค่คนตัวเล็กในโลกใบใหญ่...และนี้คือโลกใบเล็กใบหนึ่งของ แอน 😊 #บันทึกนึกถึงเสมอ 📖✏ ❤