ชีวิตตะต่อนย่อนที่..เชียงใหม่

เชียงใหม่ หน้าฝน จะเปียกไหมเจ้า!!
จะว่าไปแล้วเที่ยวเชียงใหม่ ฤดูไหน ก็ไม่เบื่อค่ะ เพราะ บรรยากาศดี สีสันแปลกตาต่างๆกันไป ถือว่าเที่ยวได้ตลอดทั้งปี และปีนี้ก็เช่นกัน เรา เลือกเดินทางช่วงนี้  เนื่องจาก 1 คน ปิดเทอม 1 คน หยุดงาน เป็นว่า วันเวลาลงตัว การเดินทางจึงเริ่มขึ้น   3คืน4วัน (27-30มิถุนายน2559) บล๊อกนี้เขียนขึ้นไม่ได้กะรีวิวอะไรมากมายนะ เหมือนเขียน  ไดอะรี่แล้วเราได้กลับมาอ่าน เมื่อเวลาผ่านไป—>>

Day 1
14.20 ออกจากสนามบินขอนแก่น (airasia มีบินตรง ขอนแก่น-เชียงใหม่ เริ่มตั้งแต่เมษา ผลตอบรับดีเกินคาดด 555 อันนี้เราคิดเอง)
15.20 หายใจแป๊บเดียว เราก็มาถึง เชียงใหม่….วิถีตะต่อนย่อนเริ่มขึ้น…การเดินทางจากสนามบินเชียงใหม่ไปยังที่ต่างๆ ก็มีหลางช่องทาง แต่เรา มีงบจำกัดกันนะ ส่วน เราเลือก รถแดง  ใครได้ถูกแพงก็ว่ากันไป แต่มาตรฐานจริงๆถ้าวิ่งในเมือง 20/คน  ส่วนนี้ถ้าออกจาก สนามบิน เขาก็จะคิดแพงหน่อย  เราต่อจาก 50เหลือ40บาท/คน  ไปส่งนิมมาน ซ.17 เอิ่มมม ถือซะว่า เจอคนขับที่ไม่เฟรนลี่เท่าไหร่นะ ไม่ไถ่ถามว่า พักไหนอะไรยังไง จะเข้าไปส่ง นางเล่น วางเราลงหน้าซอย 17 แอบคิดในใจ เอาวะ….กูเดินก็เดิน แม่ง กูเพิ่งเคยมานะจ๊ะ
16.20 เดินเล่นๆมาถึงที่พัก “เวียงนิมมาน” มีหลายราคา เราจองห้อง แม่หญิง ราคา 590 บาท(ถูกสุด)สะดวกสบาย หาง่าย ใกล้ I-berry , คั่วไก่นิมมาน
17.30 ออกเดินเล่นทั่วย่านนิมมาน เดินดูร้านนั้นร้านนี้ อันไหนเขาว่าดี เขาว่าเด็ดดัง (ผ่านหน้าร้านเฉยๆ) ไม่ต้องกลัวหลงนะ เดินง่าย  นักท่องเที่ยวเยอะ ฝรั่ง จีน เกา แขก ไทยฯ สรุป มื้อเย็นเรา กิน คั่วไก่ร้านดัง  คั่วไก่นิมมาน รสชาติก็เฉยๆ(เขาบอกดังเราเลยตามมา) กินข้าวซอย อันนี้ก็เฉยๆนะ ไม่เหมือนที่เคยกินเส้นมันเหมือนบะหมีเลย…ปิดท้ายด้วยร้าน มนต์นมสด (อันนี้ถูกปาก)……เดินเพลิน มองฟ้ากะนาฬิกา แบบ ทุ่มนึง แต่ฟ้ายัง ไม่มืดเลย สวยงามที่สุด
20.xx  พักร่าง….กลับห้องไปนอนแช่น้ำ (ที่พักมีอ่างอาบน้ำ)

002

รถแดง

003

คั่วไก่นิมมาน

ท่องนิมมาน

มนต์นมสดในภาพ 131 บาท

xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
Day2
7.10  oneday trip เริ่มขึ้น เราซื้อทัวร์เชียงราย ผ่านเวบ   www.touchchiangmai.com    (น้ำพุร้อน-วัดร่องขุน-สามเหลี่ยมทองคำ-ตลาดแม่สาย-หมู่บ้านกะเหรี่ยง) ราคา 1090บาท/คน มีอาหารกลางวันแบบบุฟเฟ่ ค่อนข้างโอเคนะ สมกับคำว่าบุฟเฟ่ (เมื่อเทียบกับหลายๆทัวร์ตอนไปใต้)….วันนี้ถ้าถามว่าคุ้มมั้ยกับความเหนื่อย ก็โอเค ถ้าคุณได้รูปมาพอสมควร เพราะ เวลาส่วนใหญ่ ต้องใช้ไปกับการเดินทาง มันค่อนข้างไกลอ่ะเน๊อะ ….
20.40 ถึงที่พักโดยรถตู้ของทัวร์  หิวและเหนื่อย แพลนว่า ขอเบียร์ก่อนนอนคงดี….เย้ๆถึงร้านละ “วิเศษ168″แต่สื่งที่ทำให้หัวเสียเพราะ เราเข้าได้ แต่น้องลืมบัตรประชาชน สรุปคือ แดกแห้วนะ เพราะไม่กลับไปเอาละ….คืนนี้จบที่ ร้านไก่ทอดใบมะกรูด หน้าซอย 13 ขวัญใจคนยาก เพราะเขาลดราคาให้ ผู้ใช้แรงงาน 10% !!!

006

น้ำพุร้อนเอื้องฟ้า

007

วัดร่องขุน

xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx

Day 3

ตื่นมาแปดโมง สายฝนโปรยปราย คือตั้งแต่มานี้ ไม่เจอฝนเลยนะ มาตกเอาเช้าวันนี้ละ  ไม่ตกหนักแต่เราก็รูสึกกังวลเพราะวันนี้จะขึ้นดอยสุเทพ…..
9.30 ฝนเริ่มหยุด เราCheck out ทันที  (น้องที่เคาทเตอร์ให้ข้อมูลอะไรไม่ค่อยได้เลยอ่ะ…ไม่ได้ว่ากันนะเล่าให้ฟัง)ไหนๆก็มาพักละ เราให้คะแนน ที่พัก 6/10  ไม่แย่นะแต่ก็ไม่ได้ให้ความประทับใจ
เราออกมาเดินออกมา เพื่อหารถแดงไปส่ง โรงแรมสำหรับวันนี้  มีคุณลุงทักเรา ว่าไปไหนๆ เราบอกว่า โรงแรมรอยัลพรรณราย   เขาคิด 30/คน เราต่อ 20/คน พบกันครึ่งทาง วินวิน …. เราต้องมาฝากของไว้ก่อน เนื่องจาก ยังไม่ถึงเวลา check in …พนง น่ารัก สมกับเป็นโรงแรมจริงๆ บริการแบบ มืออาชีพนะ ….จัดการฝากของ เสร็จ เรา ออกมาหา เช่ามอไซต์   ได้ร้าน แถวประตูช้างเผือก  ชื่อชาติรถเช่า  เลือก filano 200 บาท มัดจำ 3000 ใครจะไป แนะนำ เลย คุยง่าย ….. เอาละได้รถเป็นของตัวเอง ไปค่ะไป  ขับเรื่อยๆ จนถึงตีนดอยสุเทพ  หากจะจอดไว้ แล้วนั่งรถแดงต้องรอเต็มคัน คือ 10 คน ราคา 80บาท/คน….เราไม่รอค่ะลองขับเล่นๆกล้าๆกลัวๆ 10 km สุดท้ายก็มาถึง และกราบนมัสการองค์พระธาตุ   สวยงามมากจริงมากี่ครั้งก็ยังงามเหมือนเดิม (มาครั้งที่สองแล้ว)ตอนเราไป หมอกลงจัดมาก แบบ มัวๆไปหมด ระยะ 5เมตร ถ่ายรูปมาเห็นแค่สีเหลืองของพระธาตุ…..เราใช้เวลา เรื่อยๆเอื่อยๆแบบตะต่อนย่อนกันพอสมควร….สมควรแก่เวลาลงดอย
13.xx ถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ….ไหนๆก็มีรถละอยากไปไหนก็จะไป เรา เลยไปหาร้านกินใน นิมมานอีกครั้ง บังเอิญขับผ่าน   #ร้านต๋อง อาหารพื้นเมือง อันเลื่องชื่อ คือเมื่อวานคนเยอะมากกก ไม่คิดจะแวะ …วันนี้ ว่างหลายโต๊ะ   จอดทันที จ้า  ลงไปก็จัดแจง ถามน้องๆ เราจัดมาตามคำแนะนำ คือออเดิฟเมือง ต้มแซบกระดูก ผักหวานผัดไข่  จบมื้อกลางวัน ราคา 397 บาท สำหรับเรา ราคาดีสำหรับร้านดัง ผ่านค่ะ
14.20 ซื้อของฝาก ที่ตลาดวโรรส
15.xx check in  ที่ โรงแรมรอยัลพรรณราย  ดันดันสุดริด นะเทอว์ 10/10 (สำหรับแบคแพคแบบเราที่ได้คุณภาพนี้มาในราคาหลักร้อย) จองผ่าน  www.agoda.com  (อาจจะด้วยว่า เราจอง ห้องSuperior แต่เราได้พัก Deluxeเนื่องจาก มีกรุ๊ปมาลงแล้วห้องนั้นไม่ว่าง อิอิ)
16.30 ขับรถไปเที่ยววัด ที่เล็งไว้ คือ วัดโลกโมฬี งดงามมาก ต้องไปนะ !! อยู่แถว ช้างเผือกนั้นแหละ  แต่ด้วยว่า เราต้องคืนรถ หกโมงเย็น จึง เที่ยวแค่นี้
17.40 คืนรถแล้ว เดินสิคะ ไปประตูท่าแพ ไปหาไฮไลท์ของเรา  แอบเหนื่อย เพราะอากาศร้อน  เมื่อถ่ายรูปจนเป็นที่พอใจ เราก็กลับโดย นั่งรถแดงมาลงที่ประตูท่าแพ ราคา20/คน  กินข้าวกันที่ตลาดข้างทางช้างเผือก เรียกเองว่า โต้รุ่ง  เพราะไม่รู้จักชื่อ ราคาดีงาม  อาหารตามสั่ง 30-40 บาท
19.xx   เข้าที่พัก ….มีเรื่องให้ตื่นเต้น คือ ไฟลท์ กลับพรุ่งนี้เลื่อน จาก7.00 เป็น 6.00  อ๊ายยย ตกใจมาก ใครจจะไปส่งตั้งแต่เช้า ขนาดนั้น  เคาท์เตอร์เชคอิน ปิด 5.15 คือตั้งใจจะประหยัดค่าารถส่ง สนามบิน ถ้าหารถแดงส่ง จะได้ราคา 100 บาท แต่นี้ไม่มีใครแหกขี้ตามาส่งเรา จึงต้องพึ่งรถโรงแรม ตามธรรมเนียมก็ 200/2คน  รถเริ่มออก ได้เช้าสุดคือ  5.00  ก็ได้แต่ทำใจ ขอให้เราไปทัน…..จบที่ไปทันจ่ะ ดีใจกะเราด้วย เพราะ เขาใช้การcheck inของ ไฟลท์เดิมได้

008

ทางขึ้นดอยสุเทพ

009

ดอยสุเทพ

010

พระธาตุดอยสุเทพ

011

วิวก็งามคนก็งามน่ะเจ้า(รอบวัดพระธาตุดอยสุเทพ)

012

ต๋องเต็มโต๊ะ

013

วัดโลกโมฬี

014

ประตูท่าแพ

015

Day 4
6.00 นั่งอย่างสงบนิ่ง บนเที่ยวบิน FD 5509 เชียงใหม่-ขอนแก่น
7.00 เวลาเป็นเงินเป็นทอง กัปตันเป๊ะเวอร์ ถึงตามเวลานัดหมาย  โดยสวัสดิภาพ เหยียบแผ่นดินขอนแก่น

Bye  Bye Chiangmai  and I’ll be back

เกี่ยวกับ like2write

like2write
เรื่องนี้ถูกเขียนใน AannGo และติดป้ายกำกับ , , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร